วันพฤหัสบดีที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2555

อุตสาหกรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เตรียมระบายน้ำออกจากนิคมอุตสาหกรรมโรจนะในวันที่ 1 พ.ย.นี้

อุตสาหกรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เตรียมระบายน้ำออกจากนิคมอุตสาหกรรมโรจนะในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ มั่นใจผู้ประกอบการจะไม่ย้ายฐานการผลิตอย่างแน่นอน นายประยูร ติ่งทอง อุตสาหกรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวถึงการฟื้นฟูนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ ว่า สำหรับนิคมอุตสาหกรรม โรจนะและเขตประกอบการ ขณะนี้ยังมีน้ำท่วมสูงมากกว่า 1 เมตร ซึ่งในส่วนของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้จัดตั้งคณะกรรมการ และคณะทำงานฟื้นฟูคู่ขนานไปกับกระทรวงอุตสาหกรรม โดยจะร่วมกันแก้ไขปัญหา และเร่งรัดเพื่อให้ทุกพื้นที่สามารถเปิดดำเนิน การได้เร็วที่สุด โดยเฉพาะนิคมอุตสาหกรรมโรจนะซึ่งมีพื้นที่ประมาณ 11,000 ไร่ ซึ่งจากนี้ไปคงต้องขึ้นอยู่กับระดับน้ำว่าจะลดลงจนสามารถระบายน้ำภายในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมได้เมื่อใด อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ทำการสำรวจว่าเครื่องสูบน้ำทั้งหมดมีอยู่กี่เครื่องที่สามารถใช้การได้ และจะต้องจัดหา เพิ่มเติมอีกจำนวนเท่าใดเพื่อให้เพียงพอกับการดำเนินการ ซึ่งเบื้องต้นได้ประสานไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเพื่อให้ดำเนินการติด ตั้งระบบไฟฟ้าเพื่อใช้กับเครื่องสูบน้ำแล้ว ทั้งนี้คาดว่าน่าจะสามารถดำเนินระบายน้ำออกจากนิคมอุตสาหกรรมโรจนะได้ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป สำหรับผู้ประกอบการส่วนใหญ่ในนิคุมอุตสาหกรรมดังกล่าว เข้าใจในความกระตือรือร้นของภาครัฐที่เข้าไปให้ความช่วยเหลือ ซึ่งน่าจะช่วยให้ผู้ประกอบการยังคงประกอบกิจการในนิคมอุตสาหกรรมโรจนะต่อไปได้ ข้อมูลข่าวและที่มา ผู้สื่อข่าว : อำพน เทียนสุวรรณ   Rewriter : ธนวัต วงศ์วิริยะวณิช สำนักข่าวแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์ : http://thainews.prd.go.th วันที่ข่าว : 27 ตุลาคม 2554
Related posts:
จ.แม่ฮ่องสอน จัดงานธารน้ำใจแห่งขุนเขา..แม่ฮ่องสอน จากยอดดอย ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในหลายพื้นที่ของประเทศ
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ขอให้ชุมชนนอกคันกั้นน้ำ 27 ชุมชน อพยพไปอยู่ศูนย์พักพิง หลังน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเอ่อล้นคันกั้นน้ำหลายจุด
ศปภ.เตรียมเสริมแนวคันกั้นน้ำคลองระพีพัฒน์แยกตก ไปจนถึงวงแหวนรอบนอก เพื่อระบายน้ำไปสู่ทิศตะวันออก มั่นใจช่วยลดความรุนแรงของน้ำที่พุ่งสู่กรุงเทพมหานครได้
เผยสถานการณ์น้ำในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ยังทรงตัว ยืนยันยังให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยอย่างเต็มที่
ศปภ. เปิดเผย เจ้าหน้าที่ทหารและประชาชนในพื้นที่ สามารถซ่อมแซมคันกั้นน้ำที่บริเวณนิคมอุตสาหกรรมนวนครได้แล้ว
สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะเสด็จพระราชดำเนินไปถวายผ้าพระกฐินสภากาชาดไทย ณ วัดน้อยนอก จังหวัดนนทบุรี 19 ต.ค.นี้
ศปภ. เปิดเผย เจ้าหน้าที่เร่งซ่อมพนังกั้นน้ำใน จ.ปทุมธานี ขณะที่สถานการณ์น้ำในอุตสาหกรรมไฮเทค กลับเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว
อก.อยุธยา ระดมเครื่องจักรทำคันดินป้องกันน้ำไหลเข้าท่วมนิคมอุตสาหกรรมโรจนะเฟส 1
อก.อยุธยา ระดมเครื่องจักรทำคันดินป้องกันน้ำไหลเข้าท่วมนิคมอุตสาหกรรมโรจนะเฟส 1
อก.อยุธยา ระดมเครื่องจักรทำคันดินป้องกันน้ำไหลเข้าท่วมนิคมอุตสาหกรรมโรจนะเฟส 1
อุตสาหกรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ย้ำ การปิดนิคมอุตสาหกรรมสหรัตนนครจากเหตุน้ำท่วม สร้างความเสียหายให้กับจังหวัดอย่างหนัก สูญเสียรายได้เกือบ 3 หมื่นล้านบาท
อุตสาหกรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เร่งเสริมคันดินความยาวกว่า 20 กิโลเมตร ในจุดวิกฤตรอบนิคมอุตสาหกรรมสหรัตนนคร เกรงว่าจะสร้างความเสียหายถึง 7 หมื่นล้านบาท
บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ร่วมกับบริษัทยูนิลีเวรอ์ ไทยเทรดดิ้ง จำกัด จัดกิจกรรมส่งเสิรมการให้บริการ Pay at post
กรมอนามัย ยืนยัน ยังไม่พบผู้ป่วยติดเชื้ออีโคไลน์ในประเทศไทย
ก.อุตสาหกรรม เผย โครงการโอปอย ประสบความสำเร็จ สามารถลดต้นทุนให้กับผู้ประกอบการ และยกระดับคุณภาพชีวิตของเกษตรกรให้ดีขึ้น
กระทรวงพาณิชย์ ยืนยันไม่มีการปรับขึ้นราคาสินค้าในขณะนี้ พร้อมเตือนผู้ผลิตที่ลักลอบปรับลดขนาดบรรจุภัณฑ์ จะถูกดำเนินคดีหากไม่แจ้งขออนุมัติตั้งราคาจากกรมการค้าภายใน
ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ ขอให้ผู้สนใจเข้าร่วมโครงการบ้านหลังแรก ยื่นหลักฐานได้ที่ ธอส.ในวันที่ 9 พ.ค.นี้
นายกฯ เปิดเผย รู้ตัวกลุ่มบุคคลที่เคลื่อนไหวปั่นราคาไข่แล้ว พร้อมดำเนินการเอาผิดทันที
นายกฯ ยืนยันเร่งปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำร้อยละ 25 ภายใน 2 ปี เพื่อลดความเหลื่อมล้ำในสังคม
นายกฯ ระบุ น้ำมันถั่วเหลือง และน้ำนมดิบ ไม่ได้เพิ่มราคาสูงขึ้นจนผิดปกติ
 See More..

บทความที่ได้รับความนิยม