วันอาทิตย์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2555

ก.เกษตรฯ เร่งแผนผลิตสาร พด.6 จำนวน 40 ล้านลิตร เพื่อใช้แก้ปัญหาน้ำเน่าเสียในพื้นที่ประสบอุทกภัย

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เร่งแผนผลิตสาร พด.6 จำนวน 40 ล้านลิตร เพื่อใช้แก้ปัญหาน้ำเน่าเสียในพื้นที่ประสบอุทกภัย ซึ่งคาดว่ามีมากกว่า 2.7 ล้านไร่ นายธีระ วงศ์สมุทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ความต้องการใช้น้ำหมักชีวภาพเพื่อแก้ไขปัญหาน้ำเน่าเสียในพื้นที่ประสบอุทกภัยมีมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากขณะนี้พบว่าหลายพื้นที่ที่ระดับน้ำเริ่มนิ่งและทรงตัวเกิดปัญหามลภาวะทางน้ำ ซึ่งกระทรวงเกษตรฯ คาดว่าจะมีพื้นที่ประสบปัญหาน้ำเน่าเสียมากกว่า 2.7 ล้านไร่ ดังนั้น จึงได้ให้กรมพัฒนาที่ดิน ผลิตน้ำหมักชีวภาพ พด.6 ซึ่งเป็นสารบำบัดน้ำเสียและขจัดกลิ่นเหม็นที่ได้จากการย่อยสลายขยะสด เพื่อช่วยบำบัดน้ำเสียที่เกิดจากน้ำท่วมขังเป็นเวลานานจนส่งกลิ่นเน่าเหม็นส่งผลกระทบต่อสุขภาพและชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน โดยขณะนี้สถานีพัฒนาที่ดินทุกจังหวัดร่วมกับหมอดินอาสาที่เป็นเครือข่ายเร่งทำการผลิตน้ำหมักชีวภาพ พด. 6 ประมาณ 40 ล้านลิตรเพื่อนำไปใช้ในพื้นที่เป้าหมาย สำหรับแผนการกระจายสารเร่ง พด.6 ไปยังแต่ละพื้นที่ผ่านศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) นั้น กรมพัฒนาที่ดินจะจัดส่งน้ำหมักชีวภาพ พด.6 ในรอบแรก จำนวน 2 ล้านลิตรภายในวันที่ 24 ตุลาคม 2554 และจัดส่งเพิ่มเติมรอบที่สอง อีก 4 ล้านลิตร ภายในสิ้นเดือนตุลาคมนี้เพื่อให้ทางรัฐบาลนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่น้ำท่วมขังเน่าเสีย ส่งกลิ่นเหม็น นอกจากนี้ หากเกษตรกรหรือประชาชนที่สนใจสามารถติดต่อขอรับผลิตภัณฑ์น้ำหมักชีวภาพ พด.6
Related posts:
รมว.เกษตรฯ ยืนยัน ระดับน้ำที่ไหลลงคลองรังสิต ยังสามารถบริหารจัดการได้
อิตาลีผลิตไวน์ตกต่ำที่สุดในรอบ 60 ปี
ปลัดก.พาณิชย์ เปิดเผย ปัญหาน้ำท่วมกระทบพื้นที่ปลูกข้าวหลัก ส่งผลให้ข้าวเสียหายไปแล้ว 6-7 แสนตัน
การรับสมัคร นายกสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลทั้ง 3 อบต. ขณะนี้มีผู้สมัครนายก จำนวน 5 คน สมาชิก อบต.แล้ว จำนวน 67 คน
รมว.เกษตรฯ คาดประตูระบายน้ำบางโฉมศรีจะซ่อมแล้วเสร็จภายในวันที่ 12 ตุลาคมนี้
ประธานที่ปรึกษา รมว.เกษตรฯ กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งก่อสร้าง งานมหกรรมพืชสวนโลก
อบจ.อุบลราชานีการประมูลซื้อวัสดุก่อสร้าง เพื่อดำเนินการตามโครงการก่อสร้างถนนลาดยางผิวจราจรแอสฟัสท์คอนกรีต จำนวน 12 สายทาง
กรมทางหลวงประกาศขายทอดตลาด ครุภัณฑ์เครื่องจักรชำรุด (งานเงินทุนฯ) จำนวน 1 รายการ
รองประธานอนุกรรมการตรวจสอบข้อมูล และเร่งรัดการสร้างที่อยู่อาศัย กล่าวถึงการสร้างบ้านพักถาวร จังหวัดกระบี่ เฟสแรก จำนวน 195 หลัง เฟส 2 จำนวน 55 หลัง
พพ.ย้ำ ความต้องการใช้เอทานอลในไทยปีนี้จะเพิ่มขึ้นเป็น 2 ล้านลิตรต่อวัน
องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี ประมูลจ้างด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์โครงการก่อสร้างศาลาที่พักหกเหลี่ยม ขนาด 3 x 3 เมตร จำนวน 3 หลัง
การประปาส่วนภูมิภาคเขต 8 ประมูลซื้อครุภัณฑ์ยานพาหนะและขนส่ง จำนวน 1 รายการ
อบจ.อุบลราชธานี ประกาศโครงการจัดซื้อเครื่องดนตรีสากล จำนวน 1 ชุด
รมว.เกษตรฯ ลงนามแต่งตั้งผู้แทนเกษตรกรระดับอำเภอ 1,324 คน เป็นสมาชิกสภาเกษตรกรจังหวัด พร้อมเดินหน้าเลือกตั้งประธานสภาเกษตรกรจังหวัด 24 มิ.ย. 54
สอบราคาจัดซื้อพัดลมโคจรติดเพดาน ขนาด 16 นิ้ว พร้อมติดตั้ง จำนวน 180 ตัวสอบราคาจัดซื้อพัดลมโคจรติดเพดาน ขนาด 16 นิ้ว พร้อมติดตั้ง จำนวน 180 ตัว
มหาวิทยาลัย ราชภัฏนครสวรรค์ มีความประสงค์จะประกวดราคาซื้อครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์บริหารการเงินและบัญชี จำนวน 1 ระบบ จำนวน ด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์
ก.เกษตรฯ ขยายผลส่งเสริมการเลี้ยงแพะนมในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้
ก.เกษตรฯ เสนอของบ ครม. 15,800 ล้านบาท ช่วยเหลือพื้นที่การเกษตรที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม
ก.เกษตรฯ ประกาศความพร้อมเตรียมเลือกตั้งตัวแทนสภาเกษตรกรแห่งชาติ
ก.เกษตรฯ เดินหน้าเร่งปฏิบัติตามแผนพัฒนาการชลประทานระดับลุ่มน้ำอย่างเป็นระบบให้ครบ 60 ล้านไร่
 See More..

บทความที่ได้รับความนิยม