วันศุกร์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2555

รมว.สธ. เผย จำนวนผู้เจ็บป่วยจากน้ำท่วมขณะนี้สูงกว่า 72,000 ราย

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เผย จำนวนผู้เจ็บป่วยจากน้ำท่วมขณะนี้สูงกว่า 72,000 ราย เร่งจัดบริการดูแลสุขภาพผู้ประสบภัยอย่างต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์จะปกติ พร้อมให้ อย.และองค์การเภสัชกรรม สำรองยา และเวชภัณฑ์ให้เพียงพอ นายวิทยา บุรณศิริ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยความคืบหน้าการดูแลสุขภาพผู้ประสบอุทกภัย ว่า กระทรวงสาธารณสุขได้จัดทีมแพทย์เคลื่อนที่หมุนเวียนให้บริการประชาชนอย่างต่อเนื่องวันละกว่า 200 ทีม และปรับรูปแบบบริการให้เหมาะกับสถานการณ์เพื่อให้เข้าถึงประชาชนที่เดือดร้อนทุกกลุ่ม จนถึงขณะนี้พบว่าจำนวนผู้เจ็บป่วยจากน้ำท่วมที่รับบริการที่หน่วยแพทย์เคลื่อนที่มี 728,072 ราย ปัญหาอันดับ 1 คือโรคน้ำกัดเท้า หากประชาชนที่ได้รับยาสามัญประจำบ้านไปแล้ว และยาหมด สามารถขอรับได้ที่หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ทุกแห่ง โดยหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ดังกล่าวจะให้บริการจนกว่าสถานการณ์จะเป็นปกติ และกำชับเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังป้องกันไม่ให้เกิดโรคติดต่อ ส่วนการดูแลผู้ป่วยในโรงพยาบาล กระทรวงสาธารณสุขได้วางระบบสร้างความปลอดภัยให้ผู้ป่วยขั้นสูงสุดไว้แล้ว โดยเตรียมโรงพยาบาลในเขตปริมณฑลและโรงพยาบาลที่อยู่รอบนอกเพื่อรองรับผู้ป่วยหากโรงพยาบาลใน กทม.และปริมณฑล ซึ่งการย้ายผู้ป่วยครั้งนี้ไม่ได้หมายความว่าน้ำจะท่วม กทม.ทั้งหมด ประชาชนไม่ต้องตกใจ ขอย้ำว่าเป็นกระบวนการสร้างความปลอดภัยผู้ป่วยทุกราย และจะไม่ให้มีปัญหาขาดแคลนยาอย่างแน่นอน โดยได้ให้สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) และองค์การเภสัชกรรม จัดการสำรองยาและเวชภัณฑ์ให้พร้อมทั้งหมด และควบคุมคุณภาพราคายาด้วย ข้อมูลข่าวและที่มา ผู้สื่อข่าว : เอกสารข่าว    Rewriter : รัชฎา ตรงดี สำนักข่าวแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์ :
Related posts:
รมว.สธ. ระบุ การส่งผู้ป่วยจาก กทม.ไปยังโรงพยาบาลในต่างจังหวัด ไม่ใช่การส่งสัญญาณว่าน้ำจะท่วม กทม.ทั้งหมด
รมว.สธ.สั่งเพิ่มสายด่วนกู้ชีพ 1669 จากเดิม 150 คู่สาย เป็น 300 คู่สาย
ศูนย์พัฒนาสังคมหน่วยที่ 15 มอบเงินสงเคราะห์คนมีรายได้น้อยและไร้ที่พึ่ง จำนวน 98 ราย เป็นเงินทั้งสิ้น 196,000 บาท
รมว.สธ.สั่งเพิ่มสายด่วนกู้ชีพ 1669 จากเดิม 150 คู่สาย เป็น 300 คู่สาย
รมว.สธ. ระบุ การส่งผู้ป่วยจาก กทม.ไปยังโรงพยาบาลในต่างจังหวัด ไม่ใช่การส่งสัญญาณว่าน้ำจะท่วม กทม.ทั้งหมด
รมว.สธ.สั่ง สสจ.พื้นที่ประสบอุทกภัย เฝ้าระวังโรคตาแดงโดยเฉพาะในกลุ่มเด็กที่ชอบเล่นน้ำท่วม
จังหวัดพระนครศรีอยุธยาเร่งจ่ายเงินให้กับผู้ประสบอุทกภัยครัวเรือนละ 5,000 บาท ล่าสุด จะจ่ายเพิ่มถึง 5 หมื่นรายภายในสัปดาห์นี้
รมว.วิทยาศาสตร์ฯ เผย ขณะนี้ได้ย้ายศูนย์ปฏิบัติการ การสั่งการเรื่องน้ำท่วมทั้งหมดไปที่ท่าอากาศยานดอนเมือง
“วิทยา” ระดมรถพยาบาลฉุกเฉินขนย้ายผู้ป่วย 320 ราย ออกจาก รพ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งขณะนี้ได้ปิดให้บริการผู้ป่วยนอก งดรับผู้ป่วยในชั่วคราวแล้ว
ป้องกันภัยอุตรดิตถ์ เผย นำสุนัข 6 ตัวเร่งค้นหาศพที่เหลือ อีก 2 ราย และพบศพแล้ว 5 ราย
อธิบดีกรมการจัดหางาน เผย 8 วัน มีนายจ้างขึ้นทะเบียนแรงงานต่างด้าวรอบใหม่แล้วกว่า 206,000 ราย ส่วนใหญ่เป็นแรงงานพม่าในพื้นที่ภาคกลาง เชื่อก่อนครบกำหนดผ่อนผันจะมีนายจ้างแจ้งขึ้นทะเบียนอีกจำนวนมาก
กรมการขนส่งทางบก เผย เฉพาะเดือน พ.ค.ปีนี้ มีรถแจ้งเปลี่ยนชนิดเชื้อเพลิงใช้ LPG และ CNG สูงถึงกว่า 15,000 คัน
ผอ.สถาบันมะเร็งแห่งชาติ เผย พบคนไทยมีความผิดปกติทางสมองแบบไม่ทราบสาเหตุในปีที่ผ่านมา 2,000 ราย
รมว.สธ.มอบหมายสถาบันพระบรมราชชนก และสภาพยาบาล หารือแนวทางการผลิตพยาบาลวิชาชีพ ด้วยระบบการศึกษาทางไกล
สธ. เปิดเผย ปีนี้พบผู้ป่วยโรคมาลาเรียแล้ว 4,204 ราย เสียชีวิต 2 ราย พร้อมจัดตั้งศูนย์มาลาเรีย หวังลดความรุนแรง และอัตราการเสียชีวิตให้มากที่สุด
สธ. เตือนเกษตรกรระวังฉี่หนู หลังปีนี้ทั่วประเทศพบป่วยแล้ว 548 ราย เสียชีวิต 12 ราย
ตำรวจยะลา รวบ ครูเอกชนปัตตานี อ้างฝากเป็นพนักงานราชการได้ เรียกรับเงินค่าดำเนินการ 120,000-150,000 บาท ชาวบ้านหลงเชื่อ 30 ราย สูญเงินกว่า 4 ล้านบาท
รองอธิบดีกรมการจัดหางาน เปิดเผย พบสายหรือนายหน้าเถื่อน 114 ราย อ้างพาคนหางานไปต่างประเทศได้ ส่วนใหญ่อยู่ในกรุงเทพฯและปริมณฑล
จังหวัดนครสวรรค์ สรุปภาพรวม 7 วัน เกิดอุบัติเหตุขึ้น 115 ครั้ง บาดเจ็บ 120 ราย เสียชีวิต 13 ราย
สธ.พบผู้ประสบภัยใต้เสี่ยงฆ่าตัวตาย 113 ราย
 See More..

บทความที่ได้รับความนิยม