วันจันทร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2555

สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี พระราชทานกำลังใจแก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัยมีกำลังใจ สู้ และอดทน

สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี พระราชทานกำลังใจแก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัยมีกำลังใจ สู้ และอดทน เวลา 09.40 น. สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เสด็จไปบริเวณปลายสะพานนนทบุรี ประทับเรือที่นั่งไปยังพระตำหนักจักรีบงกช จังหวัดปทุมธานี เพื่อทรงเยี่ยมราษฎรที่อาศัยอยู่บริเวณโดยรอบพระตำหนักจักรีบงกชที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ทำให้ต้องมีการตัดไฟฟ้าและประปา การเดินทางต้องใช้เรือเป็นหลัก ซึ่งสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เสด็จไปประทับที่โรงพยาบาลศิริราชเป็นการชั่วคราว ในการนี้ได้พระราชทานถุงยังชีพแก่ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี และผู้แทนผู้ประสบอุทกภัย พร้อมทั้งมีพระดำรัสแก่ราษฎรที่มาเฝ้ารับเสด็จ บ้านข้าพเจ้าก็น้ำท่วม แต่ข้าพเจ้ายังมีแรงพอที่จะช่วยเหลือพี่น้องทุกคน จึงจัดหน่วยแพทย์มาให้บริการด้านสุขภาพ รวมทั้งสุขภาพของสัตว์เลี้ยง ข้าพเจ้าสัญญาว่า จะไม่ปั๊มน้ำออกจากบ้านเพื่อให้น้ำแห้ง เพราะข้าพเจ้ารู้ว่าชาวบ้านจะเดือดร้อน ข้าพเจ้ายอมจะจมน้ำเหมือนๆ กับพี่น้องทุกคน และเราจะแก้ไขปัญหาน้ำท่วมนี้ไปด้วยกัน และข้าพเจ้าได้สั่งแม่บ้านให้ทำกับข้าวไปส่งตามบ้านที่อยู่ห่างไกล ไม่สามารถออกมาได้ ข้าพเจ้าสัญญาว่า จะกลับมาดูแลทุกสัปดาห์ จนกว่าทุกอย่างจะคืนเข้าสู่ภาวะปกติ ขอให้พี่น้องทุกคนใจสู้อดทนเข้าไว้ พวกเราจะผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กับมูลนิธิจุฬาภรณ์ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ โรงพยาบาลศิริราช และโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ จัดตั้งหน่วยแพทย์ให้การรักษาพยาบาลแก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี โดยทรงเปิดพระตำหนักจักรีบงกชในส่วนที่น้ำไม่ท่วมใช้เป็นที่ตั้งของหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ให้ราษฎรที่เจ็บป่วยมารักษาพยาบาล โดยทรงซักถามอาการต่างๆ ของผู้ป่วยอย่างใกล้ชิด วันนี้มีผู้เข้ารับบริการจากพื้นที่ใกล้เคียง
Related posts:
สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินเยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เจ้าฟ้าจุฬาภรณฯ พระราชทานกำลังใจแก่ผู้ว่าฯ ปทุมธานี รวมทั้งข้าราชการและเจ้าหน้าที่ที่ร่วมแก้ปัญหาอุทกภัยใน จ.ปทุมธานี
สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เสด็จเยือนสาธารณรัฐเกาหลี ระหว่างวันที่ 16-22 ตุลาคมนี้
สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ทรงเยี่ยมราษฎรที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดสิงห์บุรีและอุทัยธานี
สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ทรงเสด็จเยี่ยมหน่วยแพทย์ พอ.สว.ชลบุรี
จังหวัดชลบุรีขอ เชิญประชาชนเฝ้ารับเสด็จฯสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารีที่โรงเรียนบ้านสระสี่เหลี่ยม อ.พนัสนิคม วันนี้
จังหวัดชลบุรีขอ เชิญประชาชนเฝ้ารับเสด็จฯสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารีที่โรงเรียนบ้านสระสี่เหลี่ยม อ.พนัสนิคม วันนี้
พระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณเสด็จปฏิบัติพระราชกรณียกิจที่จังหวัดจันทบุรี
จ.จันทบุรีเชิญชวนประชาชนร่วมรับเสด็จสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี
จ.ตราดเชิญชวนประชาชนรับเสด็จฯ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ฯ อัครราชกุมารี ทรงเสด็จเยี่ยมหน่วยแพทย์ พอ.สว.และราษฎรที่โรงเรียนบ้านอ่างกะป่อง ในวันพรุ่งนี้
จันทบุรีประชุมเตรียมพร้อมรับเสด็จฯ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี
สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ เสด็จแทนพระองค์ พระราชทานปริญญาบัตร
จันทบุรีประชุมเตรียมพร้อมรับเสด็จฯ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี
ประชาชนทุกหมู่เหล่าเดินทางไปลงนามถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ฯ จะเสด็จเยี่ยมหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.มุกดาหาร วันที่ 15 กรกฎาคม 2554 นี้
สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ฯ จะเสด็จเยี่ยมหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.มุกดาหาร วันที่ 15 กรกฎาคม 2554 นี้
ประชาชนทุกหมู่เหล่า ร่วมลงนามถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้วยความจงรักภักดี
พสกนิกรทุกหมู่เหล่าร่วมลงนามถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี
กาฬสินธุ์ประชุมเตรียมรับเสด็จสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี
สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เสด็จเยี่ยมหน่วยแพทย์ พอ.สว.
 See More..

บทความที่ได้รับความนิยม