วันศุกร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2555

สวท. พร้อมชมรมออฟโรดเมืองชล และกลุ่มคลื่นนางนวล เดินทางมอบถุงยังชีพและสุขาเคลื่อนที่แก่ประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ ต.กุฎี อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา

สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย พร้อมชมรมออฟโรดเมืองชล และกลุ่มคลื่นนางนวล เดินทางมอบถุงยังชีพและสุขาเคลื่อนที่ แก่ประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ตำบลกุฎี อำเภอผักไห่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ขบวนคาราวานช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยของสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศ ร่วมกับชมรมออฟโรดเมืองชล และกลุ่มคลื่น นางนวลได้นำถุงยังชีพกว่า 500 ชุด และสุขาเคลื่อนที่กว่า 200 หลัง จากกรุงเทพมหานครมามอบให้กับผู้ประสบอุทกภัยในตำบลกุฎี อำเภอผักไห่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ถูกน้ำท่วมมากว่า 1 เดือนโดยใช้เวลาในการเดินทางจากกรุงเทพมหานครถึงตำบลกุฎีกว่า 4 ชั่วโมง เพราะจำเป็นต้องใช้เส้นทางเลี่ยงพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วม ซึ่งเมื่อเดินทางมาถึงแล้วได้ขนถ่ายถุงยังชัพ และสุขาเคลื่อนที่ลงเรือ เพื่อที่ จะนำไปแจกแก่ผู้ประสบอุทกภัย และขณะนี้อยู่ระหว่างการเดินทางเข้าไปยังบ้านเรือนของผู้ประสบอุทกภัยในตำบลกุฎี โดยนางแสวง พูลศิริ ชาวบ้านตำบลกุฎี กล่าวว่า บ้านของตนเองถูกน้ำท่วมสูงมานานกว่า 1 เดือนแล้ว ทำให้ต้องซื้ออิฐมาหนุนที่นอนบน ขั้น 2 ให้พ้นจากน้ำ เพื่อให้ใช้เป็นที่หลับนอนได้ ขณะนี้น้ำก็ยังสูงขึ้นตลอดเวลา หากน้ำสูงกว่านี้คงต้องย้ายไปอยู่บนสะพาน ซึ่งเป็นที่ อพยพยของประชาชนในตำบลกุฎี โดยความเป็นอยู่ในขณะนี้มีความยากลำบากการใช้ชีวิตประจำวัน ตลอดวันก็ไม่รู้ว่าจะทำอะไร ส่วน ความช่วยเหลือก็มีมาเรื่อยๆ ซึ่งตนเองก็พยายามที่จะอาศัยในบ้านของตนเองต่อไปให้ได้ อย่างไรก็ตาม นายชัยชนะ บัวอ่อน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกุฎี
Related posts:
ปศุสัตว์ จ.พระนครศรีอยุธยา เร่งเคลื่อนย้ายสัตว์ที่ถูกน้ำท่วมออกจากพื้นที่ไปอยู่ที่ จ.เชียงใหม่
รมว.คลัง ยอมรับน้ำท่วมนิคมอุตสากรรม จ.พระนครศรีอยุธยา อาจส่งผลกระทบต่อจีดีพีของประเทศ
รมว.ทส. ลงพื้นที่ประสบอุทกภัย จ.พระนครศรีอยุธยา และ จ.ปทุมธานี
ระดับน้ำที่ถนนโรจนะ จ.พระนครศรีอยุธยา เพิ่มสูงขึ้นกว่า 10 ซม.
ที่ศูนย์พักพิงชั่วคราวผู้ประสบอุทกภัยที่ มธ. ศูนย์รังสิต ขณะนี้มีผู้อพยพมาอาศัยอยู่กว่า 1,700 คน
ระดับน้ำที่ถนนโรจนะ จ.พระนครศรีอยุธยา เพิ่มสูงขึ้นกว่า 10 ซม.
รมว.สธ. ตรวจเยี่ยมศูนย์อพยพในจ.พระนครศรีอยุธยา ระบุ พรุ่งนี้จะมีหน่วยแพทย์อาสามาดูแลประชาชนผู้อพยพ จำนวน 5 คน
ระดับน้ำที่ถนนโรจนะ จ.พระนครศรีอยุธยา เพิ่มสูงขึ้นกว่า 10 ซม.
น้ำกัดเซาะแนวคันดินกั้นน้ำบนถนนพระญาติ ทำให้น้ำไหลเข้าท่วมสนามกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
แนวสันเขื่อนประตูระบายน้ำลาดชิด จ.อยุธยา เกิดทรุดตัว ทำให้น้ำจากแม่น้ำน้อยไหลลงทุ่งอำเภอผักไห่และ จ.สุพรรณบุรี
ททท.อยุธยาฯ ชวนเที่ยวงานประเพณีแห่เทียนพรรษาทางน้ำลาดชะโด
ผอ.สวท.สุไหงโก-ลกเชิญชวนประชาชนในพื้นที่และ 2รัฐในประเทศมาเลเซีย ติดตามรายการพิเศษ “เกาะติดเลือกตั้ง54” ผ่านทีมข่าวและรายการของ สวท.ใน 5จังหวัดชายแดนภาคใต้ และสวท.กรุงเทพฯทาง คลื่น FM 106.5 MHz.
สวท.สุไหงโก-ลก เพิ่มรายการเฉพาะกิจ ?รอบบ้าน สวท.? ในภาคภาษามลายูท้องถิ่นเพื่อรณรงค์และเชิญชวนให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง
ประชาชนทุกหมู่เหล่า ร่วมลงนามถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้วยความจงรักภักดี
สวท.พะเยา ร่วมกับ สวท.เชียงราย แพร่ และสวท.น่าน จัดรายการถิ่นฟ้าล้านนาตะวันออก เพื่อส่งเสริมความรู้ผู้ประกอบการในกลุ่มจังหวัด กระตุ้นให้เกิดการค้า การลงทุนกับกลุ่มประเทศอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง เริ่มเผยแพร่ออกอากาศ 15 มิถุนายน นี้
สวท. ชัยนาท คว้ารางวัล สวท.ดีเด่นระดับเขต ผู้อำนวยการเผยด้วยพลังความสามัคคี
สวท. ชัยนาท คว้ารางวัล สวท.ดีเด่นระดับเขต ผู้อำนวยการเผยด้วยพลังความสามัคคี
สวท.เชียงใหม่และ ส.ปชส.น่าน คว้ารางวัลชนะเลิศระดับภาคเหนือตอนบนในการประกวด สวท.และ ส.ปชส.ดีเด่นระดับเขตของกรมประชาสัมพันธ์
จ.ชลบุรี ออกสลากการกุศลงานนมัสการพระพุทธสิหิงค์และงานสงกรานต์ ประจำ ปี 2554 ในเย็นวันนี้
จ.ชลบุรี ออกสลากการกุศลงานนมัสการพระพุทธสิหิงค์และงานสงกรานต์ ประจำ ปี 2554 ในเย็นวันนี้
 See More..

บทความที่ได้รับความนิยม