วันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2555

ประชาชนจำนวนมากในจังหวัดปัตตานี จับจ่ายซื้อของต้อนรับวันรายออิดิลอัฏฮา ในวันพรุ่งนี้

ประชาชนจำนวนมากในจังหวัดปัตตานี จับจ่ายซื้อของต้อนรับวันรายออิดิลอัฏฮา ในวันพรุ่งนี้ ภายหลังจากที่สำนักงานจุฬาราชมนตรีได้ประกาศให้วันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน 2554 เป็นวันรายออิฎิ้ลอัดฮา หรือ รายอฮัจญ์ ของผู้ที่นับถือศาสนาอิสลามทั่วโลก ซึ่งผู้ที่เดินทางไปแสวงบุญที่นครมักกะฮ์ ประเทศซาอุดีอาระเบีย จะเข้าสู่พีธีการทำฮัจญ์ ส่วนชาวมุสลิมที่ไม่ได้เดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ จะร่วมเฉลิมฉลองวันรายออิฎิ้ลอัดฮาพร้อมกัน และมีการทำกุรบ่านเพื่อแจกจ่ายให้กับผู้ยากจน ทำให้วันนี้ (5 พ.ย.54) บรรยากาศในตลาดสดเทศบาลเมืองปัตตานี มีประชาชนในพื้นที่ และพื้นที่ใกล้เคียง เดินทางจับจ่ายซื้อของ เพื่อนำมาประกอบอาหาร สำหรับเลี้ยงอาหารผู้ที่มาเยี่ยมเยือนที่บ้านในวันรายอ โดยอาหารจำพวกไก่ และเนื้อ ยังคงเป็นที่นิยมของประชาชนในพื้นที่ แต่ช่วงเทศกาลวันรายออิฎิ้ลอัดฮา เนื้อวัวจะขายได้ไม่มากนัก เนื่องจากว่าเทศกาลดังกล่าว นอกจากจะเป็นเทศกาลเฉลิมฉลองแล้ว ยังจะมีการทำกุรบ่าน หรือการเชือดวัว เพื่อนำเนื้อวัวไปบริจาคให้กับผู้ยากจน นำไปบริโภค ทำให้ในวันนี้ เนื้อวัวขายไม่ค่อยดีนัก ถ้าเทียบกับเทศกาลวันฮารีรายออิฎิ้ลฟิตรี หรือวันรายอเฉลิมฉลองหลังถือศีลอด ซึ่งราคาขายในปีนีราคาไก่ขายอยู่ที่ 75 บาทต่อกิโลกรัม และเนื้อวัวอยู่ที่ 180 บาทต่อกิโลกรัม ข้อมูลข่าวและที่มา ผู้สื่อข่าว : ปัตตานี(สวท.)   Rewriter : ธนวัต วงศ์วิริยะวณิช
Related posts:
เทศบาลตำบลตะลุบัน ปัตตานี แจ้งเปลี่ยนกำหนดจัดงานประเพณี และการแสดงศิลปะพื้นเมือง
จังหวัดแม่ฮ่องสอน เตรียมจัดงานโครงการสมานฉันท์ปกป้องสถาบันสำคัญของชาติ ตามนโยบายรัฐบาลแนวทางปรองดองสมานฉันท์ ในวันพรุ่งนี้
สมาคมจักรยานแห่งประเทศไทย กำหนดส่งนักกีฬา เข้าร่วมซีเกมส์ ครั้งที่26 ในวันพรุ่งนี้
จ.ตราดกำหนดจัดงานวันสังคมสงเคราะห์แห่งชาติ และวันอาสาสมัครไทย 2554 ในวันพรุ่งนี้
ประธาน สอท. เตรียมเสนอ 6 มาตรการเร่งด่วนป้องกันอุทกภัยต่อ รมว.อุตสาหกรรม ในวันพรุ่งนี้
จังหวัดปัตตานี เชิญชวนประชาชนร่วมพิธีตักน้ำศักดิ์สิทธิ์และเสกน้ำพระพุทธมนต์
คณะสงฆ์ใน จ.ตราด จะนำข้าวสารอาหารแห้งจากพิธีตักบาตรเทโวโรหนะ ในวันพรุ่งนี้ บรรจุเป็นถุงยังชีพนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดในภาคกลาง
ผลกระทบจากการเกิดภาวะน้ำท่วมขังในพื้นที่ภาคกลางซึ่งเป็นแหล่งปลูกผัก ส่งผลให้ราคาพืชผักในท้องตลาดสดเทศบาลนครตรังมีการปรับราคาขึ้น 10-50 บาทต่อกิโลกรัมและมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น
ชาวบ้าน อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี กว่า 200 คน รวมตัวประท้วง ที่ค่ายสิรินธร ไม่ยอมให้ย้ายทหารออกนอกพื้นที่
ผลกระทบจากการ เกิดภาวะน้ำท่วมขังในพื้นที่ภาคกลางซึ่งเป็นแหล่งปลูกผัก ส่งผลให้ราคาพืชผักในท้องตลาดสดเทศบาลนครตรังมีการปรับราคาขึ้น 10-50 บาทต่อกิโลกรัมและมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น
จ.ตราดเชิญชวนประชาชนรับเสด็จฯ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ฯ อัครราชกุมารี ทรงเสด็จเยี่ยมหน่วยแพทย์ พอ.สว.และราษฎรที่โรงเรียนบ้านอ่างกะป่อง ในวันพรุ่งนี้
สวท.พะเยา เตรียมระดมสมองผู้ที่อยู่ในวงการสื่อวิทยุจังหวัดพะเยา จัดกิจกรรม ?สานสัมพันธ์คนวิทยุ? ในวันพรุ่งนี้ ตามโครงการการมีส่วนร่วมภาคประชาชน ประจำปี 2554 ณ สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดพะเยา
กนป. สั่ง ก.พลังงาน ตรวจสอบการรับซื้อน้ำมันดิบของโรงกลั่น
ททท. สุรินทร์ จัดโครงการ ?รวมพลคนมอเตอร์ไซค์ หัวใจสีเขียว? เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ในวันพรุ่งนี้
กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ จัดการประชุมโครงการ ?เครือข่ายปิโตรเลียม? รุ่นที่ 1
ก.พาณิชย์ เร่งตรวจสอบกรณีมีผู้ประกอบการจำหน่ายหมูเป็นหน้าฟาร์มเกินราคาที่กำหนด
จ.ตราดเชิญชวนประชาชน และข้าราชการร่วมงานพิธีวันฉัตรมงคล ในวันพรุ่งนี้
กพช.มีมติตรึงราคาแอลพีจี ในภาคครัวเรือนและภาคขนส่ง และเอ็นจีวีออกไปถึงสิ้นเดือนกันยายนนี้
ศอ.รส. เตรียมพิจารณาการขยายเวลาประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง ในวันพรุ่งนี้
มท.3 ลงพื้นที่แม่ลาน จ.ปัตตานี มอบนโยบายแนวทางการปฏิบัติงาน หลังยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน
 See More..

บทความที่ได้รับความนิยม