วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2555

อบจ.กระบี่จัดตั้งโต๊ะรับบริจาค เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในงานประเพณีลอยกระทงปีนี้

นายสม ศักดิ์ กิตติธรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า ตามที่เกิดเหตุการณ์อุทกภัยทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบ ซึ่งขณะนี้ผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมจังหวัดกระบี่ ได้ดำเนินการช่วยเหลือราคาที่พักสำหรับผู้ประสบภัย โดยคิดราคาห้องละ 1,500 บาท และนำเงินจากค่าห้อง 500 บาท ไปช่วยเหลือผู้ประภัย โดยขณะนี้มีห้องพักสำรองไว้ จำนวน 700 ห้อง ซึ่งขณะนี้มีผู้ประสบอุทกภัยได้สำรองห้องไว้กว่าร้อยละ 70 และในการจัดงานวันลอยกระทงในปีนี้ ซึ่ง อบจ.กระบี่ร่วมกับสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ สมาคมโรงแรมและหน่วยงานภาครัฐ ได้จัดขึ้นที่บริเวณหาดอ่าวนาง ในวันที่ 10 พฤศจิกายน โดยในปีนี้ ในบริเวณงานได้จัดตั้งโต๊ะเพื่อรับบริจาคเงิน สิ่งของเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยด้วย นายก อบจ.กระบี่ กล่าวอีกว่า สำหรับกิจกรรมในงาน จะจัดให้มีการแสดงจากศูนย์ดนตรี นาฎศิลป์ การประกวดกระทง โดยเน้นใช้วัสดุธรรมชาติจากผู้ประกอบการโรงแรม หน่วยงานราชการและภาคเอกชน ประกอบด้วย กระทงประเภทสวยงาม ความคิดสร้างสรรค์ ประเภทขวัญใจมหาชน และนอกจากนั้นมีการประกวดกระทงนักเรียน ประเภทสวยงาม ทั้งระดับประถมศึกษาและระดับมัธยมศึกษาด้วย ข้อมูลข่าวและที่มา ผู้สื่อข่าว : กระบี่ (สวท)/โชคชัย ทรัพย์โชคอนันต์   Rewriter [...]
Related posts:
อบจ.กระบี่ นำคณะแม่บ้านไปเปิดครัวประกอบอาหารช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ กทม.
อบจ.กระบี่ ร่วมกับกลุ่มแม่บ้าน ทำน้ำพริกมะขาม ไข่เค็ม ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม
หอการค้าจังหวัดกระบี่ จัดโครงการ 1 ไร่ 1 แสน ใน 1 ปี โดยให้ยุวเกษตรเป็นผู้รับการถ่ายทอดด้านวิชาการ
สภา อบจ.ระนอง ตั้งคณะกรรมการพิจารณาร่างข้อบัญญัติงบประมาณรายจ่ายปี 55
จ.กระบี่ออกสำรวจราคาสินค้าในตลาดสดจังหวัดกระบี่พบผักปรับราคาขึ้นมา 60-100%
ผู้ประกอบการท่องเที่ยวกระบี่จัดโครงการ “คนไทยไม่ทิ้งกัน กระบี่ไม่ทิ้งเธอ” 2 ช่วง โดยเน้นหลักการทำงานของ ผวจ. จริงใจ ปลอดภัย สะอาด สบายใจ
ขนส่งจังหวัดกระบี่ จัดกิจกรรมรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงงานวันลอยกระทง ปี 2554
เทศบาลกระบี่กำหนดการจัดงานลอยกระทงประจำปี กระบี่ 2554
จังหวัดกระบี่จัดพิธีบวงสรวงพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5
ททท.กระบี่ ร่วมกับผู้ประกอบการโรงแรมจังหวัดกระบี่ จัดโปรแกรมพิเศษช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม “โครงการ คนไทยไม่ทิ้งกัน”
หอการค้าจ.กระบี่ร่วมกับสื่อมวลชน จัดงานรวมพลังน้ำใจ ช่วยภัยน้ำท่วม
มูลนิธิ นายศรีผ่อง – นางกี่ ภูเก้าล้วน และสภาการศึกษาจังหวัดกระบี่จัดโครงการทอดผ้าป่าการศึกษาและการกุศล “เฉลิมพระเกียรติร่วมจิตน้อมเกล้า 84 พรรษามหาราช” ในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2554
ผู้ประกอบการท่องเที่ยวกระบี่จัดโปรโมชั่นเฉพาะกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม คนไทยไม่ทิ้งกัน กระบี่ไม่ทิ้งเธอ เริ่ม 28 ต.ค.54 – 3 พ.ย.54 นี้
จังหวัดกระบี่ เตรียมจัดการคัดเลือกคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดกระบี่ชุดใหม่24พ.ย.นี้
เทศบาลเมืองกระบี่ ได้จัดทำโครงการตามแผนพัฒนา 3 ปี โดยปี พ.ศ. 2555-2557
กระบี่จัดโครงการ 84 ครัวเรือนต้นแบบร้อยดวงใจต้านภัยยาเสพติดเฉลิมพระเกียรติ
คลำไข่ หญิงชรานางหนึ่งถือถุงใบเขื่องเดินเข้าไปในธนาคาร และกล่าวกับพนักงานที่เคาน์เตอร์ ว่าต้องการฝากเงินสามล้านบาท แต่ขอคุยกับผู้จัดการโดยตรง พนักงานเห็นว่าหญิงชรามีเงินจำนวนมาก เลยพาไปห้องผู้จัดการ เมื่อไปถึง ผู้จัดการเกิดความสงสัยว่าหญิงชราไปเอาเงินมาจากไหนเ ลยถามขึ้นว่า ผู้จัดการ – คุณยายเอาเงินมาจากไหนมากมายครับ? คุณยาย – ยายชนะพนันมาจ้ะ ผู้จัดการ – ยายไปพนันอะไรมาเหรอครับ? คุณยาย – ก็ไม่มีอะไรมากหรอกพ่อหนุ่ม….อยากรู้ใช่ไหม? เรามาลองพนันกันก็ได้สักแสนนึง เอาไหมล่ะ? ว่าก่อนเก้าโมงเช้าวันพรุ่งนี้ไข่ของพ่อหนุ่มจะกลายเ ป็นสี่เหลี่ยม ผู้จัดการ – ฮ่าฮ่าฮ้า ล้อเล่นน่าครับ จะพนันกันจริงๆเหรอ? คุณยาย – จริงๆซิ ยายมีเงินไม่เห็นเหรอนี่ไงตั้งสามล้าน คุณยายเปิดถุงเงินให้ผู้จัดการดู ผู้จัดการเห็นว่าไม่มีทางเป็นไปได้ที่ไข่ของตนจะกลาย เป็นสี่เหลี่ยม เลยตอบตกลงรับคำท้า และนัดแนะกันว่าพรุ่งนี้เช้าเก้าโมงจะมาพบกันอีกที ตลอดวันนั้นผู้จัดการไม่เป็นอันทำงานเฝ้าแต่คอยคลำไข ่ตัวเองว่ายังกลมๆรีๆ อยู่เหมือนเดิมหรือเปล่า รุ่งเช้าตื่นขึ้นมาผู้จัดการก็ไม่ลืมที่จะตรวจสอบลูก น้อยทั้งสองใบว่ายังกลมอยู่ เหมือนเดิมจริงๆ เมื่อคลำดูแล้วก็ยังกลมๆดีอยู่ ผู้จัดการเลยรู้สึกกระหยิ่มใจว่าวันนี้รวยแน่ เวลาเก้าโมงตรงหญิงชรามาที่ธนาคาร และตรงไปที่ห้องผู้จัดการทันทีพร้อมกับชายอีกคน ผู้จัดการ – สวัสดีครับคุณยาย อ้าว…พาใครมาด้วยละนี่? คุณยาย – อ๋อ…ทนายน่ะ ยายเห็นเงินพนันมันมากเลยพาทนายมาด้วย ผู้จัดการ – ฮุฮุ…คุณยายผมเสียใจด้วยนะคุณยายแพ้พนันผมแล้วหละไข่ ผมยังกลมอยู่เลย นี่ไง ว่าแล้วผู้จัดการก็จัดแจงปลดกางเกงลง และเรียกให้หญิงชรามาตรวจสอบน้องชายได้ หญิงชราจึงเดินเข้าไปแล้วก็ลูบๆคลำๆไข่ผู้จัดการอยู่ สักพักแล้วพูดขึ้นว่า คุณยาย – อืมมมม ยังกลมอยู่จริงๆ ยายยอมแพ้แล้ว ขณะที่คุณยายกำลังคลำไข่ผู้จัดการอยู่นั้น… ผู้จัดการเหลือบไปเห็นทนายที่มากับ หญิงชรากำลังเอาหัวโขกกำแพงอย่างแรงติดๆ กันหลายครั้ง เลยถามคุณยายว่า ผู้จัดการ – ยายๆ ทนายของยายเขาเป็นอะไรเหรอ? คุณยายตอบว่า – อ๋อ… เขาแพ้พนันยายน่ะ ยายบอกเขาว่า ภายในเที่ยงวันนี้ยายจะได้คลำไข่ผู้จัดการแบ็งค์ใน Workplace ของผู้จัดการเองเลย ทนายเขาไม่เชื่อ เราเลยพนันกันสองแสน อิอิอิ
ร.ร.สอนควายทำนา อบต.เกาะกลาง อ.เกาะลันตา เริ่มดำเนินการปลายเดือนตุลาคมนี้
หอการค้าจังหวัดกระบี่ เชื่อมความสัมพันธ์ทางธุรกิจการค้า ด้านการท่องเที่ยวและการเกษตรกับสภาหอการค้าและอุตสาหกรรมแห่งชาติลาว
นักศึกษาแผนกช่างไฟฟ้า วิทยาลัยสารพัดช่างจังหวัดกระบี่ ติดตั้งระบบไฟฟ้าให้กับบ้านผู้ประสบภัยในพื้นที่ อ.เขาพนม จำนวน 14 หลัง
 See More..

บทความที่ได้รับความนิยม