วันพฤหัสบดีที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2555

กลุ่มแม่บ้านสกลนครเร่งตัดเย็บเสื้อชูชีพด้วยเศษผ้าและขวดน้ำ ตั้งเป้าเร่งตัดเย็บทยอยส่งช่วยภาคกลางจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

ที่อาคารอเนกประสงค์ บ้านห้วยหีบ ต.ตองโขบ อ.โคกศรีสุพรรณ จ.สกลนคร นายสังขดิษฐ์ สาลี ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดสกลนคร เดินทางเข้าตรวจเยี่ยมโครงการตัดเย็บเสื้อชูชีพจากวัสดุเหลือใช้ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในหลายจังหวัดของภาคกลางกรณีเร่งด่วน โดยทางศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดสกลนครได้ประสานไปยังสมาชิกแม่บ้านที่เคยเข้าร่วมฝึกอาชีพเสริมสาขาช่างตัดเย็บเสื้อผ้า ทั่วจังหวัดสกลนครในการขอความร่วมมือเข้าร่วมโครงการดังกล่าว และก็ได้รับการตอบรับที่ดีจากภาคประชาชนในหลายพื้นที่ของจังหวัดสกลนคร โดยได้ประสานเข้ามายังศูนย์ฯ เพื่อขอเข้าร่วมโครงการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในครั้งนี้ ในส่วนของสมาชิกแม่บ้านผู้มีความสามารถในการตัดเย็บเสื้อผ้ากว่า 20 คน ซึ่งทั้งหมดเป็นราษฎรของบ้านห้วยหีบ ต.ตองโขบ อ.โคกศรีสุพรรณ จ.สกลนคร ก็ได้มีจิตอาสาขอเข้าร่วมโครงการโดยประสานผ่านทาง นายผดุงชัย ชาไชย กำนันตำบลตองโขบ ติดต่อขอรับการสนับสนุนครูผู้สอนด้านการตัดเย็บเสื้อชูชีพด้วยวัสดุเหลือใช้จากศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดสกลนคร นายสังขดิษฐ์ สาลี ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดสกลนคร กล่าวว่า โครงการดังกล่าวเป็นนโยบายเร่งด่วนเพื่อสนองตามนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการให้ทุกภาคส่วนบูรณาการการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยที่กำลังเดือดร้อนหนักอยู่ในขณะนี้ ในส่วนของเสื้อชูชีพก็ได้ทราบมาว่าล่าสุดเริ่มขาดตลาด และหาซื้อได้ยากขึ้นแล้ว รวมถึงการปรับราคาค่าเสื้อชูชีพ และเรือ สูงขึ้นมาก ซึ่งเป็นการซ้ำเติมผู้ประสบอุทกภัย ดังนั้นทางศูนย์จึงได้จัดโครงการดังกล่าวขึ้น โดยการนำครูผู้ฝึกจากศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดสกลนครมาสอนการตัดเย็บเสื้อชูชีพด้วยเศษผ้า และขวดน้ำ ใช้ระยะเวลาในการอบรม 2 วัน สำหรับขั้นตอนในการตัดเย็บเริ่มจากการนำเศษผ้า หรือเสื้อที่ไม่ใช้แล้วถ้าเป็นผ้าเนื้อสีส้ม หรือสีสะท้อนแสงจะดีมาก เพื่อประโยชน์ในการเข้าช่วยเหลือเพราะสามารถเห็นได้ในระยะไกล นำผ้าเหล่านี้มาตัดเย็บให้อยู่ในลักษณะของเสื้อที่สวมใส่เป็นปกติ แต่ได้เพิ่มช่องสำหรับสอดขวดน้ำพลาสติกขนาด 500 – 750 มิลลิลิตร เข้าไปได้
Related posts:
จ.สกลนคร ใช้วิกฤติเป็นโอกาส ซื้อลิงมาฝึกเก็บมะพร้าวขาย รายได้งาม
สถานการณ์น้ำที่ภาคกลางยังวิกฤติ กลุ่มแม่บ้านสกลนครเร่งตัดเย็บเสื้อชูชีพด้วยเศษผ้าและขวดน้ำ ตั้งเป้าเร่งตัดเย็บทยอยส่งช่วยภาคกลางจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย
สกลฯ กรมทหารราบที่ 3 ซ่อมบ้านให้คนยากจน 2 หลัง ถวายเป็นพระราชกุศลในหลวง
จ.สกลนคร เร่งบรรจุำสิ่งของบรรเทาทุกข์ เด็กนักเรียนทำงานหามรุ่งหามค่ำ
สำนักงานการค้าภายในจังหวัดสกลนคร ดำเนินการเปิดจุดรับจำนำข้าวเปลือกนาปี ปีการผลิต 2554/55
ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดสกลนคร ดำเนินการให้การช่วยเหลือตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล
ธารน้ำใจยังคงหลั่งไหลพี่น้องอยุธยาอย่างต่อเนื่อง
จ.สกลนครจัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี พร้อมมอบโล่เชิดชูเกียรติบุคลากรสาธารณสุขดีเด่น ประจำปี 2554
ธารน้ำใจยังคงหลั่งไหลพี่น้องอยุธยาอย่างต่อเนื่อง
จังหวัดสกลนคร จัดการประชุมคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 28 รอบคัดเลือกภาค 3 สกลนครเกมส์
จังหวัดสกลนคร จัดการประชุมคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 28 รอบคัดเลือกภาค 3 สกลนครเกมส์
แข่งขันวิ่งมาราธอนครอบครัวผาแดง นางไอ่ จังหวัดสกลนครสุดคึกคัก
เปิดแล้วงานประเพณีแห่ปราสาทผึ้งและแข่งเรือยาว ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2554
คนสกลนครส่งน้ำใจ ร่วมบริจาคเงินและสิ่งของ ช่วยพี่น้องผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคเหนือและภาคกลาง
สกลฯเทศบาลเร่งดูดท่อระบายน้ำทั่วเมืองเตรียมพร้อมรับมือพายุนาลแกป้องกันน้ำท่วมเขตเมือง
จระเข้หลุดที่อุทยานหินล้านปีพัทยาตามจับได้ 18 ตัว สาเหตุน้ำท่วมกัดเซาะจนกำแพงทรุดเป็นหลุม
จังหวัดสกลนคร อำเภอบ้านม่วง จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติย้อนรอยพระยุคลบาทที่ยาตรา
ชาวสกลนคร ร่วมพิธีสวดพระปริตรมหากุศลเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ
จ.ปราจีนบุรี ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ 4 แสนตัวลงสู่แหล่งน้ำ
สอบราคาจัดซื้อพัดลมโคจรติดเพดาน ขนาด 16 นิ้ว พร้อมติดตั้ง จำนวน 180 ตัวสอบราคาจัดซื้อพัดลมโคจรติดเพดาน ขนาด 16 นิ้ว พร้อมติดตั้ง จำนวน 180 ตัว
 See More..

บทความที่ได้รับความนิยม