วันพฤหัสบดีที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2555

ศปภ.แจ้งเตือนความพร้อมสูงสุดให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย ร่วมกำหนดจุดรวมพลที่บริเวณริมถนนใหญ่ เพื่อความสะดวกต่อการอพยพหากสถานการณ์น้ำอยู่ในขั้นวิกฤต

ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย แจ้งเตือนความพร้อมสูงสุดให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย ร่วมกำหนดจุดรวมพลที่บริเวณริมถนนใหญ่ เพื่อความสะดวกต่อการอพยพหากสถานการณ์น้ำอยู่ในขั้นวิกฤต นายธงทอง จันทรางศุ โฆษกพิเศษศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย หรือ ศปภ. กล่าวถึงสถานการณ์น้ำในขณะนี้ ว่า สถานการณ์น้ำในวันนี้ (27 ต.ค.54) ที่บริเวณถนนวิภาวดี-รังสิต น้ำได้ท่วมถึงบริเวณแยกหลัก 4 แล้ว โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พยายามที่จะช่วยกันระบายน้ำอย่างเต็มที่ โดยใช้เส้นทางทางฝั่งตะวันตก และฝั่งตะวันออก ประกอบกับในช่วงนี้มีน้ำทะเลหนุน จึง ทำให้การระบายน้ำเป็นไปได้ยากลำบาก สำหรับสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นต่อจากนี้ คาดการณ์ตามสมมติฐานของนักวิชาการว่า กรุงเทพมหานครจะมีน้ำท่วมขังไม่เกิน 1 เมตร ดังนั้นเพื่อความไม่ประมาท ศปภ.จึงขอเตือนความพร้อมสูงสุด โดยจะมีการอพยพ ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยหากเกิดสถานการณ์วิกฤต โดยจะอพยพประชาชนไปอยู่ที่ศูนย์พักพิงชั่วคราวใน 9 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดกาญจนบุรี ราชบุรี เพชรบุรี ฉะเชิงเทรา สมุทปราการ สมุทรสาคร สระบุรี นครนายก และจังหวัดนครราชสีมา โดยศูนย์พักพิงจะจัดตั้งในสถานศึกษา ค่ายทหาร และส่วนราชการขนาดใหญ่ สำหรับขั้นตอนการเตรียมการอพยพนั้น ชุมชนต่างๆ ควรประชุมหารือเพื่อกำหนดจุดรวมพลบริเวณริมถนนใหญ่ เพื่อง่ายต่อการอ พยพ
Related posts:
เหล่ากาชาด จ.ตราดมอบรถเข็นให้กับ ผู้พิการ พร้อมมอบถุงยังชีพตามโครงการสงเคราะห์เด็ก เยาวชน ผู้ด้อยโอกาส คนพิการ ผู้สูงอายุ และผู้ป่วย ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวง
โฆษก ศปภ.ยืนยันสถานการณ์น้ำคลองประปาสามารถควบคุมได้แล้ว
ผอ.ศปภ. ระบุ สภาพน้ำในพื้นที่ จ.อยุธยา ขณะนี้เริ่มทรงตัว
โฆษก ศปภ.ยืนยัน ขั้นตอนการเบิกจ่ายสิ่งของบริจาค เพื่อนำไปแจกจ่ายประชาชน เป็นความรับผิดชอบของสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อดูแลให้ของบริจาคถึงมือผู้ประสบอุทกภัยอย่างทั่วถึง
เหล่ากาชาด จ.ตราดมอบรถเข็นให้กับ ผู้พิการ พร้อมมอบถุงยังชีพตามโครงการสงเคราะห์เด็ก เยาวชน ผู้ด้อยโอกาส คนพิการ ผู้สูงอายุ และผู้ป่วย ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวง
ประธานคณะกรรมการผันน้ำลงสู่ทะเล ศปภ.เรียกร้องกทม.เปิดประตูระบายน้ำทุกบาน ส่งมายัง จ.สมุทรปราการ ออกสู่ทะเล
ศปภ.เร่งนำเรือกว่า 100 ลำเข้าช่วยผู้ประสบอุทกภัย พื้นที่บางบัวทองคืนนี้
ศปภ.ขอให้ผู้ประสบอุทกภัยที่ประสงค์จะย้ายออกจากพื้นที่มาอยู่ในศูนย์พักพิง แจ้งได้ที่สายด่วน 1111 กด 5
ศปภ.ขอให้ประชาชนในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมนวนคร อพยพออกจากพื้นที่เพื่อความปลอดภัย เนื่องจากปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้น
อำเภอบางละมุงปล่อยขบวนเรือพร้อมเงินบริจาคจากประชาชนกว่า 2 ล้านบาทสบทบที่ ศปภ.
ประชาชนบริจาคเงินและสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยที่ ศปภ. อย่างต่อเนื่อง
อำเภอบางละมุงปล่อยขบวนเรือพร้อมเงินบริจาคจากประชาชนกว่า 2 ล้านบาทสบทบที่ ศปภ.
ศปภ.ควรระวังในการให้ข่าว เพื่อไม่ให้ประชาชนสับสนและมีความเสียหายเกิดขึ้น
ศปภ.ควรระวังในการให้ข่าว เพื่อไม่ให้ประชาชนสับสนและมีความเสียหายเกิดขึ้น
ศปภ.แถลงร่วม กทม.ระบุ ข่าวประกาศพื้นที่ฉุกเฉิน 17 เขตผิดพลาดและไม่ได้มาจาก ศปภ.
ศปภ.ประกาศเตือนประตูระบายน้ำคลองบ้านพร้าวแตก
ศปภ.ตั้งชุดเฉพาะกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ในการลำเลียงสิ่งของถุงยังชีพให้กับผู้ประสบอุกทภัยในพื้นที่ที่เข้าไม่ถึงแล้วม
ศปภ.ปรับคณะทำงาน เพื่อให้การช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็ว
โฆษก ศปภ. แจงยังไม่สามารถขนส่งสิ่งของช่วยน้ำท่วมอยุธยาได้
โฆษก ศปภ.เผย การแจกจ่ายถุงยังชีพช่วยผู้ประสบภัยในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ยังทำได้ไม่ทั่วถึง พร้อมขออาสาสมัครแพคของบริจาคช่วยน้ำท่วม
 See More..

บทความที่ได้รับความนิยม